Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội chữ thập đỏ thành phố Cao Bằng triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 57
Chiều 28/12, Hội chữ thập đỏ Thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 
Chiều 28/12, Hội chữ thập đỏ Thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 
anh tin bai

Hội chữ thập đỏ thành phố khen thưởng cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Chữ thập đỏ năm 2023

Năm 2023, Các cấp Hội CTĐ của Thành phố đã thực hiện tốt công tác cứu trợ xã hội, qua đó góp phần tích cực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của địa phương. Nổi bật, trong năm Hội CTĐ thành phố đã vận động ủng hộ “Tết Nhân ái” năm 2023 được trên 93 triệu đồng; Thăm hỏi và trao cho tặng học sinh mắc bệnh hiểm nghèo với 40 suất quà có tổng trị giá trên 20 triệu đồng; thăm hỏi bệnh nhân điều trị tại Trung tâm y tế thành phố 16 suất quà với số tiền trên 8 triệu đồng; tặng 60 suất quà cho các hộ nghèo xã Vĩnh Quang với số tiền 30 triệu đồng.

Hoạt động trợ giúp nhân đạo, cứu trợ khẩn cấp được triển khai có hiệu quả, trong “Tháng nhân đạo” đã phối hợp với các đơn vị, các nhà hảo tâm trao tặng trên 210 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 180 triệu đồng; Công tác chăm sóc sửc khỏe dựa vào cộng đồng thông qua duy trì hoạt động Mô hình “Nồi cháo dinh dưỡng vì bệnh nhân nghèo” hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân điều trị, cấp cứu tại các Bệnh viện từ tỉnh đến thành phố với 350 suất cháo và 230 suất cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo đang điều trị. 

Cũng trong năm 2023, Hội CTĐ Thành phố đã thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện, qua tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện đã thu hút trên 750 tình nguyện viên tham gia và tiếp nhận được 394  đơn vị máu, đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. 

Năm 2024, Hội Chữ thập đỏ Thành phố tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, hoạt động; phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, với mục tiêu tất cả vì người nghèo, phối hợp, vận động thực hiện tốt phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024; chăm lo hỗ trợ những người dễ bị tổn thương hòa nhập cộng đồng; tiếp tục thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; Tham mưu tổ chức tốt chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024; tiếp tục khảo sát nắm chắc các đối tượng cần được giúp đỡ, kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm, kịp thời hỗ trợ các đối tượng…quan tâm phát triển hội viên và đội ngũ tình nguyện viên tại cơ sở.

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ Thành phố tặng Giấy khen cho 5 tập thể, và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023. 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang