Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đ/c Lương Tuấn Hùng, Chủ tịch UBND thành phố dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hợp Giang nhiệm kỳ 2020-2025
Lượt xem: 118
Trong 2 ngày 12 và 13/5, Đảng bộ phường Hợp Giang đã tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có 109 đại biểu đại diện cho 1.115 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đ/c Lương Tuấn Hùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo đại hội.
Xác định được thế mạnh của phường trung tâm của thành phố, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Hợp Giang đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo khuyến khích, huy động mọi nguồn lực và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế đầu tư phát triển. cơ bản các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII đã đề ra đều hoàn thành và hoàn vượt mức. Trong đó,   thương mại - dịch vụ, sản xuất tiểu thủ công nghiệp chiếm tỷ lệ lớn, Thu ngân sách tăng bình quân 6%/năm,  năm 2015 thu ngân sách phường mới chỉ đạt hơn 7,2 tỷ đồng, năm 2019 đã thu đạt gần 9,2 tỷ đồng. Đặc biệt, với sự quan tâm của tỉnh và thành phố, năm 2019, tuyến phố Kim Đồng và khu chợ ẩm thực của Thành phố được đầu tư, xây dựng, cải tạo nâng cấp thành tuyến phố đi bộ và chợ ẩm thực đầu tiên của thành phố đã khai trương đi vào hoạt động đã tạo điểm nhấn,  độc đáo của Thành phố nói chung và phường Hợp Giang nói riêng. Công tác quản lý đô thị được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhiều tuyến đường ngõ, hệ thống thoát nước được đầu tư sửa chữa và xây mới với tổng kinh phí gần 716 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 435 triệu đồng. Trong 5 năm, phường đã xử lý 675 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xây dựng trái phép, sai phép...  với tổng số tiền xử phạt gần 183 triệu đồng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định và giữ vững. Văn hóa - xã hội tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, nhiều câu lạc bộ văn hóa văn nghệ hoạt động có hiệu quả. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, phường có 04 trường công lập và 08 nhóm trẻ lớp mẫu giáo tư thục, trong đó có 3 trường trường duy trì và giữ vững chất lượng trường chuẩn Quốc gia.  Đến cuối năm 2019, trên địa bàn chỉ còn 03 hộ nghèo và 04 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,1 % so với tổng số hộ dân. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức vận động quỹ vì người nghèo được trên 167 triệu đồng; sửa chữa 04 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 93 triệu đồng.  

 Đ/c Lương Tuấn Hùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh được Đảng bộ phường quan tâm, thực hiện, hàng năm có trên 98% đảng viên đang sinh hoạt đăng ký và cam kết học tập và làm theo Bác; 06 tập thể và 10 cá nhân điển hình tiêu biểu được biểu dương khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Việc đổi mới sinh hoạt chi bộ, kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ trung bình trên 90,2%, chi bộ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ trung bình trên 97%, trong nhiệm kỳ Đảng bộ phường đã kết nập được 42 đảng viên mới.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội 

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hợp Giang đã thảo luận, thống nhất và đề ra 5 nhóm mục tiêu với 16 chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó nổi bật như: Phấn đấu phát triển thêm 100 hộ kinh doanh trở lên; Thu ngân sách hàng năm tăng từ 10-15%; Duy trì và nâng cao 5 tuyến phố văn minh đô thị, xây dựng thêm 05 tuyến phố văn minh đô thị mới; Phấn đấu không còn hộ nghèo; Hàng năm đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 80% chi bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; Kết nạp từ 30 đảng viên mới trở lên...

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng với BCH Đảng bộ phường Hợp Giang nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ phường Hợp Giang nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 13 đồng chí, Bầu BTV, UBKT Đảng ủy phường và bầu 21 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cao Bằng lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bùi Toàn - Lã Tùng - Huy Thiện

Tin liên quan
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang